Thương hiệu giày đông thịnh chuyên cung cấp sỉ lẻ giày da nam nữ cao cấp độc quyền đạt tiêu chuẩn hàng việt nam chất lượng cao - 0903.753.858

Bí quyết đánh bay mùi bàn chân khi mang giày



Bàn chân có tới 2.500 tuyến mồ hôi, chính vì vậy mà chúng đổ mô hôi nhiều hơn bất cứ bộ phận nào của cơ thể. Và khi mồ hôi đầm đìa, đôi chân sẽ bốc mùi. Hãy cùng khám phá những bí quyết để khắc phục vấn đề này nhé.

Chăm sóc bàn chân

Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bàn chân cũng cần làm sạch và giữ ấm thường xuyên. Sau mỗi ngày đi làm về hãy rửa sạch chân và ngâm chân trong nước ấm để bàn chân thực sự khỏe mạnh. Để kiểm soát mùi hôi chân, bạn nên thêm một chút muối tinh vào nước ngâm chân. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút dấm hoặc nước trà xanh vào nước ngâm chân để loại bỏ mùi và bụi bẩn từ đôi chân của bạn.
cách trị hôi chân
Bạn cũng cần chà chân đúng cách để loại bỏ bụi bẩn, da chết và ngăn ngừa nhiễm trùng nấm. Hãy làm sạch tất cả các phần của bàn chân gồm gót chân, mắt cá chân, ngón chân, mũi bàn chân, móng chân và kẽ chân. Sau khi đã làm sạch hãy rửa lại bàn chân một lần nữa xà phòng sát khuẩn.

Chanh cũng có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ mồ hôi chân. Bạn nên dùng chanh chà xát chân mỗi ngày để bàn chân không có mùi hôi.
Dưỡng ẩm có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cho bàn chân và giúp bàn chân không có mùi. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày sau khi rửa chân để đôi chân bạn luôn được chăm sóc đúng cách.

Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để hạn chế hoạt động tiết mồ hôi của bàn chân. Bên cạnh đó, bạn nên dùng thêm các sản phẩm khử mùi trước khi đi giày để đôi chân không bị bốc mùi.

Chọn giày phù hợp

Một đôi tất cotton sẽ tốt hơn so với loại tất có sợi ni-lông. Tất cotton hút ẩm tốt, vì vậy chúng dễ dàng hấp thụ mồ hôi chân, từ đó giúp bàn chân của bạn không bị mùi trong một thời gian dài. Trong khi tất sợi ni-lông lại bịt các lỗ chân lông trên bàn chân và làm mồ hôi chân ra nhiều hơn và mùi hôi chân nặng hơn.

Khi chọn giầy dép, bạn cũng nên chọn những loại thoáng như xăng-đan hay dép xỏ ngón để chân luôn được khô thoáng, từ đó giúp bàn chân không bị mùi. Giầy vải cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn hiện tượng hôi chân. Loại giầy này giúp không khí dễ dàng lưu thông, cho chân khô thoáng và không có mùi.

Thay đổi giầy mỗi ngày cùng là cách để bạn tránh được mùi hôi chân. Mùi hôi chân sẽ ám vào phần đế giầy và bạn cần ít nhất một ngày để phần đế này bay mùi. Chính vì vậy, nếu bạn mang một đôi giầy mỗi ngày, nó sẽ khiến chân bạn luôn bị bốc mùi dù trước đó bạn đã chăm sóc chân đúng cách.

Phơi giầy 4 ngày một lần hoặc nhiều hơn ngoài trời để giúp giầy khô và bay mùi. Nếu đôi giầy bị ướt hay sau một ngày dài làm việc, bạn cần phải làm khô giầy bằng máy sấy để tránh việc mùi hôi châm ám sâu hơn vào giầy.
(Theo MaskOnline)


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page