Thương hiệu giày đông thịnh chuyên cung cấp sỉ lẻ giày da nam nữ cao cấp độc quyền đạt tiêu chuẩn hàng việt nam chất lượng cao - 0903.753.858

Chân ngắn, diện thế nào cho đẹp?



Thời lên ngôi của những đôi chân dài, bạn vẫn không việc gì phải tự ti với chiều cao khiêm tốn của mình, bởi cách ăn mặc tinh tế sẽ giúp kéo dài đôi chân đáng kể.
Ngắn hẳn hoặc dài hẳn
Điều tối kỵ trong ăn mặc đối với một đôi chân ngắn là chiều dài lửng lơ của quần hoặc váy. Những chiếc quần lửng, quần ngố hay váy dài quá gối sẽ khiến người bạn bị chia thành mấy khúc ngắn ngủn mà ngắn nhất là đôi chân. Vì thế hãy diện short hoặc quần dài đến mắt cá chân. Còn nếu mặc váy, lý tưởng nhất là ngắn trên gối một chút. Váy buông quá đầu gối hay váy maxi đều tố cáo rõ ràng tình trạng “nấm lùn” của bạn. Những người chân ngắn mặc váy dễ đẹp hơn quần, nhất là váy liền thân.
Bạn không nên diện quần côn dù nó rất gợi cảm. Nó tôn đôi chân dài bao nhiêu thì cũng “bôi bác” đôi chân ngắn bấy nhiêu, nhất là khi chân không thẳng. Loại quần hợp với bạn là ống vẩy hoặc ống suông, ôm sát phần đùi và rộng hơn ở dưới.
Mốt váy, quần cạp cao đang thịnh hành cực hợp với bạn. Và nếu “cắm thùng” với áo sơ mi hoặc áo thun, trông bạn sẽ có “kết cấu” cực kỳ hợp lý, đôi chân dài ra rất, rất nhiều. Còn quần cạp trễ thì “chống chỉ định” 100% với bạn.
 
Kiểu áo rộng qua hông sẽ “nuốt” mất đôi chân vốn đã kém dài của bạn, trông bạn vừa lùn vừa béo. Nếu quá thích nó, bạn phải có một chiếc dây lưng bản nhỏ, thắt cao dưới chân ngực một chút. Hợp lý nhất là áo lửng hay sơ mi gọn gàng, dài vừa phải để “cắt” bớt chiều dài của lưng và bù cho đôi chân.
 
Lưu ý khi phối màu
Trang phục đơn sắc sẽ giúp cơ thể bạn trông dài ra, nhưng cũng dễ gây vẻ đơn điệu, già nua và tẻ nhạt. Vì thế bạn hãy cứ mặc đồ có hoa văn, nhưng nên có sự tương đồng về màu sắc, tránh tạo ra các khối màu phân chia cơ thể thành mấy khúc.
Có thể bạn rất thích mặc theo xu hướng color block, nhưng nên cân nhắc một chút vì những mảng màu lớn đối chọi, nổi bật bên cạnh nhau không hợp với bạn, nó bộc lộ điểm yếu của cơ thể bạn. Hãy thỏa mãn niềm đam mê sắc màu của mình bằng cách sử dụng phụ kiện màu nổi như túi xách,  mũ, thắt lưng…
Sẽ tốt hơn nếu đôi giày/dép bạn đi có màu sắc tương đồng với váy áo. Đôi giày có màu sắc không phù hợp sẽ cắt đôi bàn chân ra khỏi tổng thể, khiến bạn trông càng ngắn hơn.
Giầy cao gót, nhưng đừng chót vót
Dĩ nhiên giầy cao gót là phụ kiện bắt buộc đối với bạn, không chỉ giúp kéo dài chân mà còn tạo sự thanh thoát, uyển chuyển cho vóc dáng. Nên chọn kiểu giày mũi nhọn, gót nhọn thanh mảnh thay vì những đôi giày đế thô, xăng-đan kiểu “khủng bố”, nhất là khi chân không thon. Những đôi dáng thô này sẽ khiến đôi chân bạn trông thật nặng nề và ngắn ngủn.
Những mẫu giày, xăng-đan có quai ôm vòng lấy cổ chân cũng nên tránh vì nó “cắt bớt” chiều cao của bạn từ mắt cá trở xuống.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng tham lam đi đôi giầy cao chót vót trên 12 cm vì chúng thuộc về các nàng có chiều cao người mẫu. Còn bạn, nếu chỉ cao xung quanh 1m50 thì gót giày 9 cm là hợp lý. Đôi giày quá lênh khênh trông sẽ tương phản với dáng người thấp, khiến ai cũng phát hiện ra bạn lùn như thế nào. Điều này càng lộ rõ khi bạn không thể đi đứng tự nhiên, thoải mái trên đôi “cà kheo” đó.
Không dùng phụ kiện “hầm hố”
Túi xách cỡ lớn trông thật phong cách, gây ấn tượng về một phụ nữ khỏe khoắn, năng động và độc lập, lại chứa được rất nhiều đồ. Thế nhưng nó không dành cho bạn – cô gái có vóc dáng nhỏ bé. Đừng chạy theo mốt để tốn tiền cho một chiếc túi tố cáo điểm yếu của mình. Trông bạn như phải còng lưng, è cổ để tha chiếc túi to nặng vượt quá sức, trông thật là mất cân đối một cách nổi bật.
Thắt lưng cũng thế. Đừng ham loại to bản, thứ sẽ chia khúc người bạn và làm nổi bật sự nhỏ bé. Nếu chân không dài, thắt lưng bản nhỏ là phù hợp nhất.
Và mũ nữa. Tuy những chiếc mũ rộng vành trông thật quyến rũ, nhưng trông nó sẽ chẳng khác gì phần mũ nấm nếu đội lên đầu bạn.

AloBacsi.vn
Theo Hạnh Lâm - Báo Đất Việt


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page