Thương hiệu giày đông thịnh chuyên cung cấp sỉ lẻ giày da nam nữ cao cấp độc quyền đạt tiêu chuẩn hàng việt nam chất lượng cao - 0903.753.858

Cách giảm đau nhức chân khi mang giày cao gót



Giày cao gót là vũ khí lợi hại của các chị em trong việc cải thiện chiều cao, tạo sức quyến rũ, từ đó thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là phe khác giới. Không thể phủ nhận được sự uyển chuyển, thanh thoát của người phụ nữ khi mang một đôi giày cao gót mảnh mai. Tuy nhiên, một tình trạng mà đa phần các chị em đều gặp phải khi đi giày cao gót thường xuyên trong thời gian dài đó là do chân phải chịu nhiều áp lực và ma sát nên bàn chân của các chị em bị đau nhức, ngón chân sưng tấy, mỏi khớp gối, sống lưng.

Để tránh được tình trạng trên, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp hữu ích như sau:

1. Chọn giày cao gót:
Bạn đừng tiếc tiền để mua cho mình những đôi giày chắc chắn, thoải mái. Một đôi giày như vậy có đặc điểm là vừa chân bạn, khi đi không bị lung lay ở mắt cá chân khiến dễ ngã, đế giày chắc, hoàn toàn phẳng và tiếp xúc với sàn nhà, gót chân, ngón chân không bị trầy xước, sưng phồng gây đau. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, thay vì mua nhiều đôi giày rẻ tiền, bạn nên đầu tư cho mình một đôi giày giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng mà không phải lo các vấn đề khó chịu do nó gây ra.

2. Tư thế đi:


Hình minh họa


Khi đi giày cao gót, trọng lượng cơ thể bạn có xu hướng dồn về phía trước, giày càng cao độ dồn càng nặng, bởi thế việc trước tiên là bạn phải giữ thăng bằng cho mình bằng cách ngẩng cao đầu, vai và lưng không được đổ theo trọng lượng cơ thể mà lưng phải thẳng còn vai đẩy về phía sau hoặc ngực ưỡn ra phía trước. Điều này vừa khiến bạn mở rộng vùng ngực và cổ trông thon dài hơn tạo được nét quyến rũ, tự tin vừa giúp bạn tránh được nguy cơ bị ngã do đi không đúng tư thế.

3. Bước đi:
Bạn đừng bắt chước cách sải bước chân dài như những người mẫu khi họ đi trên sàn trình diễn bởi làm vậy áp lực dồn lên đầu gối và bàn chân bạn sẽ nhiều hơn khiến bạn nhanh đau mỏi chân, dễ bị trật khớp, gãy gót hoặc thậm chí gây tổn thương cho ngón chân và các khớp.

Vì vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì bạn cũng cố gắng đi những bước ngắn và đều, tuy chậm nhưng an toàn cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi bước đi, bạn hãy lắc hông một chút để giúp giữ thăng bằng, chân nào là chân trụ thì lắc nhẹ hông sang bên đó.

4. Bộ lót giày chất liệu Silicon:
Bạn có thể dùng bộ lót giày chất liệu Silicon để bảo vệ đôi chân trước những ma sát, giúp chân không bị trầy xước, chống trơn trượt, đổ mồ hôi chân, ngoài ra các gai nhỏ mặt sau của lót giày còn tốt cho sức khỏe bạn vì chúng có tác dụng massage các huyệt đạo lòng bàn chân.

5. Kem dưỡng ẩm:
Nếu bạn là người có bàn chân khô ráp, sự ma sát nhiều sẽ khiến ngón chân bạn dễ bị phồng rộp. Do đó, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đi giày cao gót để tránh tình trạng này. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay ra mồ hôi chân thì tốt nhất không nên thoa kem dưỡng ẩm, sẽ làm bạn cảm thấy càng ẩm ướt, khó chịu hơn.



Hình minh họa


6. Hạn chế đi giày cao gót:
Dù có phương pháp, bí quyết nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ khó tránh được tình trạng đau mỏi chân nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót trong thời gian dài. Vì thế, bạn nên hạn chế đi giày cao gót càng nhiều càng tốt để đôi chân bạn được thư giãn, mạch máu được lưu thông. Ví dụ như khi tới công ty, bạn có thể dùng một đôi giày bệt hoặc một đôi dép đế thấp để đi trong văn phòng và chỉ đi giày cao gót khi cần thiết chẳng hạn. Như vậy, áp lực dồn xuống chân và khớp gối của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.



Hình minh họa

Đi giày cao gót không chỉ đơn giản là xỏ chân vào một đôi giày và bước đi bởi những hậu quả nó có thể đem lại sau đó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đó là lý do bạn nên tham khảo bài viết trên đây để tự trang bị cho mình những kiến thức mua sắm và sử dụng thông minh nhất. Chúc bạn luôn nổi bật, tự tin và thật sự thoải mái trên những đôi giày cao gót duyên dáng mà bạn yêu thích.
Tham khảo: giay nam cao cap


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page